Vật liệu nội thất – phụ kiên không thể thiếu khi thi công nội thất

Trong mỗi linh vực thi công hầu hết tất cả đều phải có phụ kiện để hỗ trợ hoàn thiện cho một công trình.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về một số phụ kiện khi thi công nội thất để các bạn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu thi công.

Phụ kiện nội thất là gì?

Phụ kiện nội thất là một sản phẩm hỗ trợ cho quá trình thi công một sản phẩm nội thất nào đó diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn. Ngoài ra, phụ kiện nội thất còn là những vật dùng để thi công, trang trí nhằm che lấp khuyến điểm, tăng độ thẩm mỹ cho sản phẩm nội thất.

vat-lieu-noi-that-01

Mỗi vật liệu nội thất sẽ được đi kèm với những phụ kiện riêng biệt. Chẳng hạn như sàn gỗ thường có nẹp sàn, phào chân tường; hay giấy dán tường thì đi kèm keo bột, keo sữa…

Phụ kiện nội thất không thể thiếu trong bất cứ công trình xây dựng nào. Vậy hãy cùng kho vật liệu nội thất tìm hiểu về những phụ kiện nội thất thường dùng nhất.

Phân loại phụ kiện trong trang trí nội thất.

Để phân loại phụ kiện ta có thể chia ra là 2 nhóm:

+ Loại phụ kiện thi công:

Đây là nhóm phụ kiện hỗ trợ thi công sản phẩm nội thất. Những phụ kiện này luôn luôn đi kèm trong quá trình thi công sản phẩm, nó không thể tách rời cũng như thiếu đi trong quá trình thi công sản phẩm nội thất đó.

vat-lieu-noi-that-02

Ví dụ: Thi công giấy dán tường Hàn Quốc thì phụ kiện không thể thiếu đó là keo bột và keo sữa, vì giấy dán tường là vật liệu phải kết dính với tường bằng keo.

+ Loại phụ kiện hỗ trợ:

Phụ kiện này bao gồm những loại có thể có hoặc có thể không có đều không ảnh hưởng đến quá trình thi công sản phẩm. Tuy nhiên, phụ kiện này sẽ bổ trợ thêm cho sản phẩm làm tăng độ chắc chắn cũng như thẩm mỹ của sản phẩm.

vat-lieu-noi-that-03

Ví dụ: Bạn thi công tấm PVC vân đó, việc bạn lắp thêm chỉ đồng không ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện nhưng sẽ tăng độ thẩm mỹ của sản phẩm.

Những phụ kiện được lựa chọn nhiều trong ngành trang trí nội thất.

Việc hiểu rõ về các loại phụ kiện của từng loại vật liệu trang trí nội thất giúp bạn sẽ kiểm soát tốt việc thiết kế, thi công nội thất cho ngôi nhà. Tránh việc chi phí hay mục đích sử dụng các sản phẩm không đúng.

Sau đây, kho vật liệu nội thất sẽ tổng quát tất tần tật những phụ kiện đang bán chạy trên thị trường hiện nay:

Các loại keo dán:

Trong thi công nội thất có rất nhiều loại keo dán phải kể ra là : keo bột, keo sữa, keo pvc, keo silicon…

+ Keo bột:

Đặc điểm nhận biết đây là một túi bột màu trắng có hạt khá mịn ( như bột phấn). Được làm từ những bột ngũ cốc thiên nhiên, keo bột dán giấy được đóng theo quy cách từ 180-200gr chuyên được dùng phổ biến cho giấy dán tường, decal dán tường… Keo bột được sử dụng bằng cách hòa đều với khoảng tầm 7 lít nước cho một gói sau đó dùng băng xô quét đều lên mặt sau của giấy và lên tường.

vat-lieu-noi-that-04

+ Keo sữa:

Đặc điểm nhận dạng là một dung dịch dạng sệt, khá dẻo. Được làm từ mủ cao su, 1 túi keo sữa có trọng lượng 1kg. Do đặc tính bám dính cực tốt nên vai trò của keo sữa trong thi công giấy dán tường là dán mí giấy ( nơi dễ bong và hở). Ngoài ra, keo sữa còn có thể sử dụng dán gỗ, dán vải… Keo sữa được sử dụng bằng cách hòa 1 kg keo sữa với khoảng 1 lít nước khấy đều sau đó quét lên mí tờ giấy để tăng khả năng bám dính vào tường.

vat-lieu-noi-that-08

Lưu ý: Đây là một mẹo nhỏ cho các bạn, khi thi công giấy dán tường với những bức tường cũ độ bám dính kém thì bạn có thể hòa thêm một ít keo sữa vào keo bột rồi quét lên giấy để tăng khả năng bám dính ở toàn bộ mọi vị trí.

+ Keo Pvc:

Hay còn gọi là keo dán đa năng. Đây là vật liệu dùng để thi công dán tấm pvc vân đá, dán tấm alu, dán sắt, dán gỗ… Ưu điểm của loại keo này ngoài khả năng bám dính cao, thi công nhiều chất liệu thì khả năng chịu được nhiệt độ cao chính là điều mà các đơn vị thi công khá ưng ý. Các loại keo bình thường rất dễ bong chảy nếu chịu tác động từ nhiệt. Do đó, khả năng chịu nhiệt cao giúp keo đa năng thi công được ở rất nhiều vị trí thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao.

vat-lieu-noi-that-05

Một số dòng keo đa năng hiện nay trên thị trường như: keo mydos, keo tibond… Keo đa năng được đóng gói dạng tuýt trọng lượng 310ml, khi thi công thường dùng súng bắn keo.

+ Keo silicon:

Được tạo ra từ silicon, chất phụ gia hoặc chất xúc tác. Keo silicon có trạng thái hồ lỏng sẽ đông cứng khi tiếp xúc với độ ẩm. Keo silicon chất lượng là loại keo không bị phai màu, biến đổi dưới tác động của môi trường. Cũng như keo đa năng keo silicon cũng dạng tuýt và sử dụng với súng bắn keo.

vat-lieu-noi-that-06

Keo silicon có 2 dạng là: keo silicon trong và keo silicon trắng. Keo thường được sử dụng cho việc trám, tít các lỗ hở, các mối nối…

Các loại phào chỉ trang trí.

Với các loại sàn thì phụ kiện thường xuyên được sử dụng nhất chính là phào chân tường và nẹp chỉ.

+ Phào chân tường:

Phào chân tường hay còn gọi len chân tường là là một loại nẹp được sử dụng để ốp chân tường, sàn là phần chuyển tiếp giữa sàn nhà và tường. … Phào chân tường thường làm bằng nhựa giả gỗ phù hợp với những công trình sàn nhựa, sàn gỗ. Phào chân tường giúp bảo vệ chân tường khỏi bị ẩm mốc và làm tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà. Phào chân tường có bản rộng từ 7 cm cho đến 15 cm.

vat-lieu-noi-that-07

+ Phào nhựa giả đá:

Phào nhựa giả đá là một vật liệu cấu tạo từ nhựa nguyên sinh, sản phẩm được sử dụng trong việc tạo đường viền khung tranh, viền trần nhà hay trang trí cho một bức tường, một cây trụ. Những loại phào nhựa giả đá thường gặp là: phào khung tranh, phào thắt lưng, phào chân tường, phào v góc, chỉ góc âm, phào cổ trần đơn, phào cổ trần hộp… Phào nhựa giả đá giúp cho ngôi nhà vô cùng sang trọng mà mang hơi hướng phong cách châu Âu xưa.

vat-lieu-noi-that-11

Các loại nẹp trang trí nội thất:

+ Nẹp nhựa:

Cũng như phào chân tường nẹp chân tường cũng là phụ kiện trang trí ốp nơi chân tường nhưng nẹp sàn còn có chức năng là ốp vị trí sàn tiếp giáp với cửa ra vào. Nẹp sàn giúp che đi mí sàn giúp bảo vệ con người cũng như tăng độ thẩm mỹ cho căn phòng. Độ rộng của nẹp sàn thường từ 3cm đến 5cm và được làm từ nhựa là chủ yếu.

vat-lieu-noi-that-09

+ Nẹp nhôm:

Được làm từ nhôm thường thấy sử dụng nhiều trong thi công tấm pvc vân đá. Nẹp nhôm có 2 màu chính là vàng đồng và màu trắng bạc. Nẹp nhôm có vai trò che đi vết nối giữa 2 tấm vật liệu tại điểm giao nhau như các góc trụ, che đậy điểm kết thúc 1 tấm. Nẹp nhôm rất nhẹ và dễ sử dụng.

vat-lieu-noi-that-10

Lựa chọn phụ kiện nội thất giá rẻ, chất lượng.

Thường thì những sản phẩm chất lượng thì có giá không hề rẻ. Tuy nhiên, với Kho Vật Liệu Nội Thất Đà Nẵng thì bạn có thể tìm thấy những sản phẩm cực kì tốt với giá siêu rẻ. Hàng từ kho được nhập với số lượng lớn nhưng giá bán lẻ cũng như giá bán sỉ nên bạn hoàn toàn yên tâm về giá. Đặc biệt, hàng hóa luôn có sẵn tại kho nên việc bạn cần gì sẽ luôn đáp ứng đầy đủ không cần chờ đợi quá lâu.

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]