Những điều cần biết về sàn nhựa tại Hội An

san-nhua

Sàn nhựa hiện đang làm mưa làm gió tại thị trường Hội An nói riêng và toàn quốc nói chung. Việc sử dụng sàn nhựa Hội An để lát sàn nhà, công ty, văn phòng đang được sử dụng rất nhiều. Trong đó có sàn nhựa dán keo Hội An, sàn nhựa hèm khóa Hội An

san-nhua-la-gi

Vậy sàn nhựa là gì? Có bao nhiêu loại? Cấu tạo đặc điểm ra sao thì hãy tham khảo bài viết dưới đây

Sàn nhựa là gì

Sàn nhựa còn được gọi là miếng dán sàn bằng nhựa là một sản phẩm dùng để ốp lát sàn sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Được tạo nên từ những nguyên liệu nhựa khác nhau và chất phụ gia tổng hợp khác.

Có mấy dòng sàn nhựa sàn nhựa Hội An

Sàn nhựa được thành 2 dòng sản phẩm chính là sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa. Mỗi loại sàn sẽ có cấu tạo, ưu, nhược điểm và cách thi công khác nhau.

Cấu tạo sàn nhựa dán keo

  • Bề mặt UV: Có tác dụng làm cứng và tăng sức căng bề mặt. Giúp bảo vệ cho sản phẩm không bị bám bẩn. Đảm bảo độ bền cho sàn.
  • Lớp áo: Có tác dụng chống mài mòn. Chống trơn trượt. Chống nấm mốc.
  • Lớp tạo vân: Giúp sàn nhựa tạo nên các vân gỗ tinh tế, đa dạng với tất cả các loại vân của các dạng vân gỗ quý. Màu sắc vân gỗ đa dạng, không kém phần tinh tế như vân gỗ thật.

cau-tao-san-nhua-dan-keo

  • Lớp lõi: Được tạo thành từ nhựa PVC. Có tính đàn hồi tốt, chống cháy lan, khả năng chịu lực tốt.
  • Lớp đế nhựa: Khiến sàn nhựa có tác dụng chống sự bốc hơi nước từ dưới mặt đất. Chống nồm trong thời tiết nhiệt đới ẩm ở Việt Nam. Có tính năng gắn kết chặt với keo dán chuyên dụng với mặt sàn.

Cấu tạo sàn nhựa hèm khóa

  • Lớp UV: Bề mặt được phủ lớp UV mạ kim loại (metal emboss) bằng công nghệ NANO silver, giúp luôn bóng và mới như ban đầu.
  • Lớp áo: Lớp bảo vệ với độ bền tuyệt đối. Kháng khuẩn, chống trơn trượt, tiêu âm, chống ồn, chịu được tải trọng cao.

cau-tao-san-nhua-hem-khoa-01

  • Lớp tạo vân: Lớp film bề mặt được in bằng công nghệ 3D cao cấp. Sản phẩm có màu sắc sống động và khó phân biệt được với sàn gỗ tự nhiên.
  • Lớp lõi PVC: Cấu tạo phần lõi của sàn được làm từ 70% bột đá tự nhiên và 30% nhựa nguyên sinh với các phụ gia.
  • Lớp sợi thủy tinh: Lớp sợi thủy tinh vững chắc mà không có ở các sản phẩm thông thường, giúp kết cấu sàn luôn ổn định, không co ngót biến dạng khi điều kiện nhiệt độ thay đổi.

Đặc điểm, kích thước sàn nhựa dán keo

Trong sàn nhựa dán keo Hội An còn chia thành 4 loại sản phẩm:

  • Sàn nhựa Vinyl
  • Sàn PVC vân gỗ
  • Sàn nhựa SPC (Stone Plastic Composite)
  • Sàn nhựa WPC (Wood Plastic Composite)

Đặc điểm điểm của mỗi loại sàn.

Sàn nhựa Vinyl

Là sản phẩm được chế tạo hoàn toàn từ nhựa PVC (viết tắt của Polyvinyl Clorua). 

Tính chất của loại sàn này là thuộc nhóm nhựa dẻo, được điều chế từ tinh dầu thô hay các chất hóa học tổng hợp.

Sàn Nhựa PVC vân gỗ.

Được tạo ra từ nhựa nguyên sinh, có khả năng chống cong vênh, biến dạng khi thời tiết thay đổi nhiệt độ. Ngoài ra sàn còn có khả năng chống ồn và dễ dàng vệ sinh. Sàn nhựa PVC vân gỗ hiện tại có cả 2 dòng sản phẩm dán keo và hèm khóa.

Sàn nhựa SPC

Là loại sản phẩm thuộc nhóm cao cấp nhất hiện nay. Nó là sản phẩm được cấu thành từ nhiều nguyên liệu khác nhau như cốt nhựa, đá vôi, chất ổn định… Vì vậy, loại ván sàn này có khả năng chống nước, chống sứt mẻ và xê dịch cấu trúc cao. Sàn nhựa SPC hiện nay chỉ có dòng hèm khóa.

Sàn nhựa WPC

Còn được gọi là gỗ nhựa tổng hợp, lõi của sản phẩm này được tạo thành từ nhiều hóa chất khác nhau. Như Chất tạo bọt, canxi cacbonat, chất hóa dẻo, Polyvinyl…

dac-diem-moi-loai-san-nhua

Kích thước sàn nhựa dán keo Hội An

Theo nguyên tắc, sàn nhựa đạt chuẩn phải có kích thước theo đúng quy định như sau:

  • Sàn dán keo dạng vân gỗ: 914.4mm x 152.4mm
  • Dạng dán keo dạng vân đá hoặc vân thâm: 455mm x 455mm

Đặc điểm, kích thước sàn nhựa hèm khóa

Sàn nhựa hèm khóa Hội An có thành phần chính là nhựa PVC và bột đá. Bốn cạnh là các rãnh hèm khóa âm dương có tác dụng liên kết các tấm sàn lại với nhau mà không cần dùng keo. Độ dày dao động tù 4 – 6,5mm. Trong đó loại sàn 4mm là loại sàn hèm khóa được sử dụng phổ biến nhất thị trường.

dac-diem-san-nhua-hem-khoa

Kích thước.

  • Dạng hèm khóa vân gỗ: 907.2mm x 142.2mm x 4mm
  • Sàn hèm khóa dạng vân đá hoặc vân thâm: 609mm x 304.8mm x 4mm

Ưu – nhược điểm của sàn nhựa

Khi nói đến sàn nhựa Hội An thì đều có những ưu, nhược điểm chung sau:

Ưu điểm chung.

  • Chống cháy lan hiệu quả: Nhựa có tính chất không dễ cháy, khó tan chảy kể cả trong điều kiện nhiệt độ cao. Vì thế, nếu chẳng may có sự cố cháy xảy ra thì bạn có thể yên tâm sàn nhựa của nơi ở, văn phòng…sẽ không cháy và bắt cháy lan sang các nơi khác. 
  • Khó bị tác động bởi nước và một số chất tẩy rửa: Ngoài tính năng chống cháy hiệu quả, nhựa có trong các sàn còn rất khó bị ăn mòn do tác động từ nước hay các chất tẩy khác nhau. Điều đó có nghĩa là, bạn có thể dùng sàn nhựa một cách lâu bền với thời gian mà không lo hỏng hóc, mục nát…
  • Nâng cao tính thẩm mỹ: Sàn nhựa có nhiều kiểu dáng, chủng loại khác nhau, dùng cho đa dạng công trình từ nhà ở, văn phòng đến công ty, cửa hàng… Từ đó, đảm bảo cho phòng có thẩm mỹ đẹp, sáng sủa hơn. 

uu-diem-chung-cua-san-nhua

  • Không gây hại sức khỏe: Sàn nhựa hoàn toàn không có mùi, có khả năng chống khuẩn tốt. Vì thế, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình khi sử dụng trong thời gian dài 
  • Mang lợi ích về kinh tế: So với việc bỏ tiền ra để lắp sàn gỗ đắt đỏ thì dùng sàn nhựa sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể mà vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ, kiến trúc đẹp cho căn nhà của mình. 

Nhược điểm chung

  • Tuổi thọ không cao 
  • Một số mẫu dễ thấm nước, mối mọt 

Nên mua sàn nhựa dán kéo hay sàn nhựa hèm khóa Hội An

Như ở trên chúng ta thấy được ưu, nhược điểm chung của các loại sàn nhựa. Vậy để quyết định lựa chọn loại nào cho phù hợp thì bạn chỉ cần lưu ý 2 vấn đề sau:

  • Không gian lắp đặt: Do sàn nhựa dán keo không chịu được nước, bạn chỉ nên sử dụng cho phòng ngủ, phòng khách. Ngược lại, sàn hèm khóa có thể lắp đặt ở mọi không gian vì có thể chịu được nước.
  • Giá thành: Tùy thuộc vào nhu cầu lắp đặt của mọi gia đình khác nhau. Sàn hèm khóa đáp ứng tất cả yêu cầu nên có giá thành cao hơn so với sàn nhựa dán keo.

Sàn nhựa có giá bao nhiêu

Sàn nhựa Hội An giá cả được tính theo m2 không giống như những sản phẩm khác.Giá ván sàn phụ thuộc vào thương hiệu, mẫu mã, vận chuyển và thi công. Đối với sàn nhựa dán keo thì có giá dao động từ 169.000đ đến 300.000đ/m2. Còn sàn nhựa hèm khóa có giá dao động từ 250.000đ đến 600.000đ/m2.

bao-gia-san-nhua

Lưu ý: Giá này chưa bao gồm thi công và vận chuyển.

Nên mua sàn nhựa giả rẻ, chất lượng ở đâu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sàn nhựa kém chất lượng. Vì vậy khi chọn mua bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm cũng như chế độ bảo hành như thế nào.Bạn có thể tham khảo các địa điểm bán sàn nhựa uy tín hiện nay như Kho Vật Liệu Nội Thất Đà Nẵng. 

Kho Vật Liệu Nội Thất Đà Nẵng là một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm trang trí nội thất, trong đó có sản phẩm sàn nhựa Hội An.

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *