Phào chỉ trang trí – Những mẫu trang trí tường, trần nhà đẹp

phao-chi-trang-tri

Phào chỉ trang trí tại Tam Kỳ hiện có rất nhiều loại. Từ những sản phẩm truyền thống như phào chỉ thạch cao, phào chỉ gỗ cho đến những dòng sản phẩm hiện đại như phào chỉ PU, PS. Chức năng của phào chỉ là dùng để hoàn thiện thẩm mỹ cho những nơi chuyển tiếp giữa trần nhà, gờ tường và góc cạnh…

phao-chi-trang-tri

Cách chọn phào chỉ phù hợp cho từng thiết kế không gian của bạn

Mỗi loại phào chỉ Tam Kỳ đều có những đặc trưng riêng biệt về đặc tính cũng như chất liệu.

Dưới đây chúng tôi xin nói về các loại phào chỉ được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay. Phù hợp với đặc điểm của công trình và túi tiền của bạn.

Phào chỉ thạch cao

Là một loại phào chỉ trang trí truyền thống được làm từ chất liệu thạch cao, thường dùng để trang trí trần nhà và mặt tiền ngôi nhà.

Sản phẩm rất đa dạng về chủng loại, với nhiều mẫu mã khác nhau và ứng dụng trang trí cho nhiều vị trí khác nhau.

Vì vậy để phân loại sẽ có rất nhiều cách khác nhau:

  • Dựa vào chức năng và mục đích sử dụng thì phào thạch cao gồm có:  phào thạch cao cổ trần, phào thạch cao cấp hắt, phào thạch cao cấp kín, phào trong cấp hắt.
  • Dựa vào kiểu dáng gồm có: phào trơn, phào nẹp hoa văn.

phao-chi-trang-tri-thach-cao

Ứng dụng của phào chỉ thạch cao

Phào chỉ thạch cao được ưa chuộng bởi khả năng chống chịu sự khắc nghiệt của thời tiết và giải quyết được mọi lo lắng của khách hàng.

Là vật liệu được dán lên tường để tạo sự mềm mại cho không gian ở những vị trí chuyển tiếp nhau giữa trần nhà và tường.

Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, nhà ở và các công trình lớn. Ngoài việc dùng để trang trí tạo vẻ đẹp cho công trình, phào thạch cao còn được sử dụng để che lấp những mối nối, khe hở của các vật liệu trang trí khác như giấy dán tường,  sàn gỗ….

Hiện nay, phào thạch cao được ứng dụng khá đa dạng trong ngành xây dựng bởi khả năng chống cháy, chống ẩm, chống va đập, cách âm và tiêu âm cực kỳ tốt. Với đặc tính cách nhiệt nên phào thạch cao được sử dụng phổ biến cho trần và tường nội thất để ngăn ngừa hỏa hoạn, khả năng chịu lửa lên đến nhiều giờ đồng hồ.

Phào chỉ gỗ

Phào chỉ gỗ được làm từ nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau như: phào chỉ gỗ tự nhiên, phào chỉ gỗ công nghiệp ( phào chỉ gỗ MDF và phào chỉ gỗ HDF) tùy vào từng nhu cầu sử dụng khách hàng sẽ chọn những chất liệu khác nhau để làm phào trang trí ngôi nhà.

Phào chỉ gỗ mang đến cho bạn nhiều không gian từ cổ điển đến hiện đại. Bởi vì sản phẩm có nhiều loại hoa văn khác nhau để phù hợp với từng  không gian mà bạn muốn trang trí.

Những loại hoa văn đơn giản thích hợp trang trí cho phòng ngủ hiện đại, phòng khách vào phòng bếp để mang lại điểm nhấn cho nhà đẹp.

phao-chi-go

Từ những đặc điểm được sản xuất chất lượng, phào gỗ khi được lắp đặt mang đến cho không gian trần nhà, tường nhà sự sang trọng và đẹp cũng như những công dụng thiết thực cho trần nhà:

  • Phào chỉ gỗ không chứa chất độc hóa học, đảm bảo sức khỏe cho người dùng
  • Phào chỉ gỗ chống cong vênh, chống ẩm, chống cháy, chống dẫn điện, với khả năng cách âm tốt khi kết hợp cùng trần gỗ để tạo ra không gian căn phòng thoáng mát.
  • Tùy theo phong cách trang trí mà bạn có thể chọn mua phào chỉ gỗ phù hợp để thi công.

Nhược điểm:

  • Dễ bị mối mọt, cong vênh hay co ngót do sự thay đổi của thời tiết, phào gỗ còn dễ bị thấm nước trong tiết trời nồm ẩm.
  • Chi phí để thi công lắp đặt phào chỉ gỗ trang trí diềm có mức giá khá cao.

Phào chỉ PS

Phào chỉ PS là vật liệu trang trí được tổng hợp từ nhựa PolyStyrene(PS).

+ Ưu điểm của phào chỉ PS đó chính là khả năng chống nước tốt, chống mối mọt, nấm mốc tuyệt đối. Ngoài ra, các sản phẩm của phào chỉ PS cũng khá đa dạng, bề mặt đã hoàn thiện, không phải xử lý mối nối và chịu va đập tốt do độ cứng cao.

Do không phải xử lý mối nối, sơn hoàn thiện nên chi phí thi công của phào PS sẽ thấp hơn phào chỉ PU

+ Tuy nhiên nhược điểm của chúng đó là chất liệu nhựa cứng, khó có thể sử dụng ở những vị trí phức tạp, khó uốn cong, bề mặt hoàn thiện và không phải xử lý mối nối nhưng cũng vì vậy mà mối nối giữa các thanh phào sẽ nhìn thấy được. Ngoài ra bề mặt sản phẩm đã hoàn thiện nên trong quá trình sử dụng sẽ bị bạc màu.

phao-chi-ps

Phân loại phào chỉ PS theo chức năng.

  • Phào cổ trần viền trần.
  • Phào chỉ viền lưng tường, khung bao cửa nhựa PS.
  • Phào chỉ len chân tường PS
  • Phào chỉ ốp góc cột
  • Phào chỉ trang trí khung tường, nẹp viền trang trí nhựa PS.

Phào chỉ PU

Phào chỉ Pu là loại phào được làm bằng chất liệu nhựa Polyurethane cao cấp với những tính năng nổi bật như: dẻo, bền đẹp, an toàn khi sử dụng cho gia đình, dễ dàng thi công, bề mặt hoàn hảo và cho thời gian sử dụng lâu hơn.

Vì vậy, phào chỉ Pu đang được ứng dụng vào thiết kế cho các biệt thự, lâu đài hiện nay.

phao-chi-pu

Ưu điểm của phào chỉ PU

Phào chỉ Pu với nhiều mẫu mã và kiểu dáng mang phong cách Châu Âu cổ điển rất sang trọng. Sản phẩm phong phú với mọi chủng loại từ phào trơn, phào hoa văn, họa tiết, phù hợp cho nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau nhất là ở các công trình thiết kế cao cấp.

  • Sản phẩm có tính đàn hồi cao,khả năng giãn nở tốt vì được cải tiến từ nguyên liệu cao cấp Polyurethane.
  • Khả năng cách âm, cách nhiệt, chống chịu nước nước và các yếu tố môi trường, chống va đập tốt, đồng thời không bị bạc màu, ố vàng gây mất thẩm mỹ. 

Hơn nữa, phào chỉ Pu có sử dụng than hoạt tính, khử mùi hôi khó chịu, ẩm mốc trong nhà bạn, mang đến không gian vừa thoáng mát vừa an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Nhược điểm của phào chỉ PU

  • Khả năng chịu tác động khá kém nên với những ngôi nhà có thiết kế phức tạp thì phào PS không thích hợp.
  • Có mức giá còn cao và mẫu mã không được đa dạng.

Ứng dụng phào chỉ PU

Với tính năng dẻo có thể uống công thì phào chỉ PU được lựa chọn trang trí tại những chi tiết hình vòm hay trang trí cho cột trụ trong nhà.

Ngoài ra, sản phẩm còn được sử dụng để trang trí cho những không gian nội thất cổ điển hoặc tân cổ điển có những chi tiết cần điểm nhấn, uốn cong trong không gian có hình vòm.

phan-loai-phao-chi-trang-tri

Cách thi công phào chỉ trang trí

Lên kế hoạch thi công

  • Trước khi mua sắm: cần lên kế hoạch thi công phào chỉ trang trí một cách chi tiết để phát huy hết ưu điểm của chúng.
  • Xác định vị trí thi công phào chỉ trang trí.
  • Trước khi bắt đầu thi công: cần đánh giá khu vực được chọn.
  • Lựa chọn loại phào chỉ trang trí nào phù hợp với bạn bởi thực tế có 3 loại phào từ 3 vật liệu chính : gỗ – nhựa – thạch cao  tương ứng sẽ có ba loại phào với chức năng riêng để bạn lựa chọn: phào chỉ truyền thống, phào chỉ trang trí và phào chỉ trang trí ngoại thất.

thi-cong-phao-chi

Thi công phào chỉ Tam Kỳ để trang trí

  • Lên danh sách chi tiết những hạng mục cần dùng tới phào chỉ.
  • Xác định và liệt kê những nơi cần trang trí chủ đạo bằng phào chỉ. Nếu bạn đang muốn trang trí một bức tường, đừng quên liệt kê cả cửa sổ hoặc khu vực để giá sách.
  • Xác định và liệt kê những nơi cần trang trí bổ sung bằng phào chỉ.

thi-cong-phao-chi-trang-tri

  • Xác định và liệt kê những nơi chịu lực trong nhà của bạn. Các trụ để gắn cổng ra vào và các đường gờ góc bên ngoài bảo vệ bức tường từ sự va chạm và trầy xước. Về lâu dài, bạn sẽ dễ dàng thay thế các mẫu phào chỉ nếu bị hư hỏng, vì vậy bạn có thể dùng phào thạch cao nếu ít kinh phí.
  • Xác định và lên danh sách những nơi cần tới phào chỉ trang trí có tính thẩm mỹ cao.
  • Trước khi mua phào chỉ, bạn cần lên danh sách theo ứng dụng của nó như trần, tường, sàn với mục đích chung hoặc cửa và khuôn cửa sổ. Mỗi vị trí đều có các mẫu phào chỉ khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn phào chỉ Tam Kỳ cho phù hợp.

Mua phào chỉ trang trí ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phào chỉ trang trí. Nhưng để tìm được một đơn vị đáp ứng đủ tiêu chuẩn về chất lượng và giá cả trên thị trường thì không có nhiều.

huong-dan-thi-cong-phao-chi-trang-tri

Kho Vật Liệu Nội Thất Đà Nẵng là một đơn vị đáng để bạn tham khảo với kinh nghiệm hoạt động 5 năm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trang trí nội thất tại Đà Nẵng – Tam Kỳ. Với tiêu chí sự hài lòng của khách hàng là thanh điểm thành công của công ty. Thì chúng tôi luôn đảm bảo đúng chất lượng và giá cả sản phẩm tốt nhất để đem đến người tiêu dùng.

Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm sản phẩm phào chỉ Tam Kỳ thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách chính xác nhất về sản phẩm cũng như giá cả.

Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *